Thời gian gần đây, một số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hạ Long nhận được cuộc gọi mạo danh Công ty Điện lực Quảng Ninh thông báo khách hàng nợ tiền điện với nhiều dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân và có hành vi đe dọa cắt điện nếu không nộp tiền điện.
Theo thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên Điện lực”, “Tổng đài ngành Điện”, “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện để đòi nợ tiền điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh cảnh báo đến các khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực” hoặc xưng danh là “Công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của Công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho các Điện lực, tổ quản lý điện khu vực trên địa bàn hoặc liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Công ty Điện lực Quảng Ninh xin được thông tin tới các quý khách hàng sử dụng điện được biết về tình trạng gọi điện mạo danh Công ty Điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện như trên.
Hiện nay, khách hàng mua điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có thể thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán của:
– Các ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB); Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Quốc tế (VIB); Ngân hàng An Bình (ABBank); Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank); Ngân hàng Quân đội (MB); Ngân hàng Liên Việt (LVPB); Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB); Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (Pvcombank).
– Các tổ chức trung gian: Vnpay, Viettel, Payoo, Vimo, Momo, Zalopay, Vnptpay, Bưu điện, Paytech.
– Tại các khu vực có điểm thu tiền điện đã được Điện lực thông báo.
– Tại điểm thu tiền điện của các Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện do Điện lực ký Hợp đồng và đã thông báo tới khách hàng.
Để nắm bắt được tình hình sử dụng điện của mình, quý khách hàng có thể cài đặt App CSKH ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC trên điện thoại thông minh để thực hiện tra cứu các thông tin về sử dụng điện, tra cứu hóa đơn tiền điện và thực hiện thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng và hiệu quả, tra cứu quá trình thanh toán tiền điện. Cách cài đặt được hướng dẫn qua Website: cskh.npc.com.vn hoặc qua đường link gửi qua tin nhắn trên ứng dụng zalo (đối với các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có đăng ký nhận tin nhắn qua ứng dụng zalo).
Ngoài ra mọi thông tin thắc mắc về thanh toán tiền điện và các dịch vụ điện khác, quý khách hàng liên hệ trực tiếp với số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769 để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời (24/7).