Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ninh

Quang Ninh Wonmen's union

Phụ nữ Quảng Ninh: "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang"

Phụ nữ TP Hạ Long: Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP Hạ Long đã phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “Uống nước nhớ nguồn” thông qua các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, phụ nữ TP Hạ Long đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng và những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội LHPN TP Hạ Long và phường Cao Thắng thăm hỏi, tặng quà bà Vũ Thị Bẩy (83 tuổi) là vợ của liệt sĩ Phạm Đình Chấn.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 (1947-2024), ngày 5/7, Chủ tịch Hội LHPN TP Hạ Long Nguyễn Thị Thúy Hằng đã cùng các hội viên phụ nữ đến thăm hỏi, tặng quà bà Lê Thị Thư (94 tuổi, phường Cao Thắng) từng tham gia hoạt động kháng chiến chống Pháp; bà Vũ Thị Bẩy (83 tuổi, phường Cao Thắng) là vợ của liệt sĩ Phạm Đình Chấn; bà Lương Thị Hoa (92 tuổi, xã Thống Nhất) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bà Vũ Thị Bẩy chia sẻ: Thường ngày tôi sống neo đơn một mình vì người con đang trai đi lao động ở nước ngoài. Vì vậy mỗi dịp lễ, tết, chị em phụ nữ và lãnh đạo chính quyền địa phương đều đến nhà tôi thăm hỏi, động viên, tăng quà. Tôi rất vui và xúc động.

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP Hạ Long Nguyễn Thị Thúy Hằng, để bày tỏ lòng tri ân đến những người có công với cách mạng, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP Hạ Long thường xuyên tổ chức những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 và các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương. Cụ thể là tổ chức dâng hương, dâng hoa, trang hoàng Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài các anh hùng liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ… Từ năm 2021 đến nay, Hội LHPN thành phố cũng đã phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ hằng tháng cho 5 gia đình hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng chất độc da cam, trị giá 75 triệu đồng. Qua đó, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ cha anh đi trước, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hội LHPN Hạ Long và xã Thống Nhất tặng quà bà Lương Thị Hoa (92 tuổi) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Hội LHPN TP Hạ Long cũng triển khai có hiệu quả các hoạt động chung tay, chung sức hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ, trẻ em, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Từ năm 2021 đến nay, các cấp hội đã vận động xã hội hóa trao tặng trên 15.000 suất quà (trên 5,6 tỷ đồng); nhận đỡ đầu 48 trẻ mồ côi, với số tiền hỗ trợ gần 500 triệu đồng; hỗ trợ 14 gia đình hội viên phụ nữ khó khăn sửa chữa, xây nhà, trị giá 630 triệu đồng…

Từ năm 2022 đến nay, các cấp hội đã hỗ trợ thường xuyên 30 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian trên 12 tháng, với số tiền hỗ trợ 270 triệu đồng. Đồng thời trao hỗ trợ con giống, hỗ trợ vay vốn không lấy lãi, ngày công lao động cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các cấp hội phụ nữ của thành phố đã có trên 15.000 lượt tin nhắn điện thoại ủng hộ chương trình. Đồng thời, hỗ trợ 80 triệu đồng xây 20 nhà tiêu hợp vệ sinh và 2 mô hình phát triển kinh tế, 30 góc học tập tại huyện Bình Liêu; 100 triệu đồng xây dựng nhà “Đại đoàn kết” tại tỉnh Điện Biên; 5 triệu đồng trao tặng cho điểm trường biên giới huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh đó, Hội LHPN thành phố cũng đẩy mạnh chương trình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho hội viên, đặc biệt hội viên là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách được vay vốn ưu đãi của Nhà nước phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Đến nay, tổng dư nợ các nguồn vốn ủy thác qua Hội LHPN TP Hạ Long đạt trên 352 tỷ đồng, tạo điều kiện cho trên 6.300 hộ vay vốn. Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp tổ chức dạy nghề, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện giúp đỡ, vận động chị em thuộc các gia đình chính sách, khó khăn, đầu tư mở rộng mô hình kinh tế đang có hướng phát triển tốt ở địa phương…

Theo Nguyễn Hoa – TTTT tỉnh
Facebook
Twitter
Telegram
Email

tin tức - sự kiện

Thống kê truy cập

Hôm nay: 17
Hôm qua: 31
Trong tuần: 204

Trong 30 ngày qua: 905
Tổng truy cập: 956045

Đăng ký nhận tin.