Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Ninh

Quang Ninh Wonmen's union

Phụ nữ Quảng Ninh: "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang"

Hải Hà ra mắt CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các trường học

Trong 2 ngày 3 và 4/10, Trường PT DTBT THCS Quảng Đức và Trường PT DTBT THCS Quảng Sơn, huyện Hải Hà, đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Đây là 2 câu lạc bộ đầu tiên thành lập trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện và Lãnh đạo Trường PT DTBT THCS Quảng Đức, Trường PT DTBT THCS Quảng Sơn tặng hoa chúc mừng 02 Câu lạc bộ đầu tiên thành lập trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện và lãnh đạo Trường PT DTBT THCS Quảng Đức, Trường PT DTBT THCS Quảng Sơn tặng hoa chúc mừng 2 câu lạc bộ.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” là một trong các nội dung của Dự án 8 trong Chương trình “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023. Đây là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái.

Thông qua câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, nhà trường và được cộng đồng bảo vệ. Đặc biệt, việc thành lập câu lạc bộ cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em; đồng thời, hỗ trợ các thầy cô giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục cho học sinh, ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn ở trẻ em.

Mỗi câu lạc bộ có 30 thành viên. Sau khi ra mắt, câu lạc bộ sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức, triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa như: Chia sẻ thông tin kiến thức bổ sung về tâm lý lứa tuổi, giới tính; thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới; bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức; kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng…

Theo Hồng Nhung (Trung tâm TT&VH Hải Hà)
Facebook
Twitter
Telegram
Email

tin tức - sự kiện

Thống kê truy cập

Hôm nay: 20
Hôm qua: 31
Trong tuần: 207

Trong 30 ngày qua: 908
Tổng truy cập: 956048

Đăng ký nhận tin.